Lưu ngay danh sách 7 đặc sản Mộc Châu cực ngon dưới đây

Lưu ngay danh sách 7 đặc sản Mộc Châu cực ngon dưới đây

Đến với vùng đất Mộc Châu, các bạn sẽ được thưởng thức những món ngon tuyệt vời. Đó là những món quả rừng độc đáo của vùng Tây Bắc. Mận mộc Châu chua dịu, ngọt nhẹ. Hay món dâu tây thanh mát trên cánh đồng dâu tây bạt ngàn. Ngoài ra, còn có những món ăn đặc sản tự nhiên của Mộc Châu như: thịt trâu gác bếp, gà nướng mật ong…

Không chỉ vậy, bạn nên thưởng thức những ly sữa tươi giữa cánh đồng Mộc Châu. Vị ngọt thanh tự nhiên của sữa bò nguyên chất. Hoặc, thưởng thức món sữa chua từ sữa bò Mộc Châu. Tiếp nữa, trong các chợ phiên, bạn có thể thử món rượu ngô độc đáo của người dân vùng cao. Món rượu cực mạnh được ủ từ ngô do người dân trồng. Cuối cùng, trong danh sách 7 đặc sản Mộc Châu cực ngon, bạn không nên bỏ qua món cải mèo. Món cải chỉ có ở vùng lạnh. Ăn cải mèo có vị ngăm ngăm đắng nhẹ. Rau cải giòn xanh. Bạn có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: cải mèo nấu canh thịt, cải mèo xào,…

Quả rừng – Đặc sản Mộc Châu nên mua

Quả rừng được đề cập ở đây không phải là những loại quả dại nhé. Mà quả rừng chỉ là cụm từ chỉ chung các loại trái cây ở vùng núi Tây Bắc này. Chúng sinh trưởng và phát triển bởi đất vùng cao. Do đó, chúng có vị ngọt, vị chua,… hương vị riêng của núi rừng.

Mận Mộc Châu

Mận Mộc Châu

Mộc Châu trước hết nổi tiếng bởi mận. Khi kể đến đặc sản Mộc Châu chúng ta không thể không nhắc tới mận. Mận Mộc Châu khi chín quả to, vỏ còn nguyên phấn trắng, căng mọng. Chỉ nhìn thôi cũng khiến bất cứ du khách nào cũng bị kích thích vị giác mãnh liệt.

Hương vị của mận vùng cao quả thực là rất đặc biệt. Chúng có cái ngọt, xen lẫn vị chua đặc biệt còn hơi chan chát nhưng không hề có cảm giác ghê răng. Khi cắn một miếng bạn sẽ nghe thấy tiếng trái mận chín ròn, lòng trong đỏ rực. Chắc hẳn ai cũng muốn ăn thêm một vài quả nữa.

Mận Mộc Châu khi mua thường có giá khá cao. Điều này là sự dĩ nhiên rồi vì chúng ta đang mua đặc sản Mộc Châu Sơn La mà. Tuy nhiên sẽ thật may mắn nếu bạn đến Mộc Châu vào đầu hè, được tham quan vườn mận chín. Lúc này du khách có thể ăn mặn tha hồ tại vườn luôn nhé. Và thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua thung lũng mận Nà Ka khi đến Mộc Châu vào mùa này.

Dâu tây Mộc Châu

Ngoài mận ra chúng ta có thể ăn gì ở Mộc Châu? Đáp án chính là dâu tây. Thường thì chúng ta sẽ thấy dâu tây xuất hiện nhiều ở Đà Lạt. Hoặc trong những bài thuyết minh về món ăn đặc sản miền nam cũng có dâu tây. Tuy nhiên có thể bạn không biết rằng dâu tây là một đặc sản ngon của Mộc Châu đấy.

Tuy nhiên muốn ăn dâu tây hoặc muốn mang đặc sản Sơn La làm quà thì bạn phải căn thời gian du lịch. Lý do là vì dâu tây được trồng và thu hoạch tại Mộc châu chỉ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Hơn nữa diện tích trồng dâu tại đây không lớn vậy nên sản lượng thu hoạch không được cao. Chính bởi vậy giá bán cũng khá đắt.

Tuy nhiên mức giá bạn bỏ ra để mua dâu ở đây hoàn toàn xứng đáng. Dâu tây được sống trong khí hậu ôn hòa mát mẻ, do đó thân quả căng mọng và nhiều nước. Dâu tây có vỏ ngoài đỏ rực rất bắt mắt. Phần thịt quả bên trong không quá chua mà mang vị ngọt mát, rất thanh dịu. Nếu có cơ hội đến Mộc Châu đừng quên thưởng thức loại ẩm thực tuyệt vời này nhé.

Những món đặc sản Mộc Châu độc lạ

Mộc Châu Sơn La có đặc sản gì? Ẩm thực Mộc Châu có những món ngon tuyệt vời nào? Không chỉ có hoa quả thơm ngon, các món ăn đặc sản tại đây cũng vô cùng hấp dẫn.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp

Nhắc đến món ngon Tây Bắc nếu bỏ qua thịt trâu gác bếp thì quả là một thiếu sót. Món ăn này được lấy nguyên liệu từ những đàn trâu được chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng cao của Mộc Châu. Miếng thịt được chế biến với một bản to, chúng được ướp kỹ với những gia vị đặc biệt. Sau đó miếng thịt được đem để gác bếp.

Vị khói và hơi nóng tỏa ra từ bếp sẽ làm chín thịt trâu từ trong da ngoài. Trong khoảng thời gian gác bếp khá lâu, chất ngọt trong thịt ứa ra. Chất ngọt này hòa quyện cùng các giá vị cay nồng: ớt, gừng và đặc biệt là mắc khén. Cộng thêm với đó à mùi khói bếp đặc trưng của vùng cao. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đến Mộc Châu là không thưởng thức món ăn đặc sản này. Vị thịt dai dai, cay cay, mùi thơm của khói sọc lên mũi cùng cốt thịt ngọt thanh. Càng nhai lâu hương vị lại càng thấm và bạn sẽ càng bị thu hút bởi thứ đặc sản tuyệt vời này.

Du khách có thể thưởng thức và mua thịt trâu gác bếp tại nhiều địa điểm ở Mộc Châu. Bạn có thể mua nó tại nhà hàng 64 Mộc Châu, hoặc các quán ăn ngon ở Mộc Châu.

Gà nướng Mộc Châu

Nếu ai hỏi Hòa Bình có đặc sản gì, chắc hẳn măng chua nấu thịt gà sẽ là món được nhắc đến. Gà quả thực là một ẩm thực vùng cao có sức hút rất lớn với du khách. Vậy ẩm thực Mộc Châu có món ngon nào về gà không? Tất nhiên là có rồi. Nhưng khác với món gà nấu măng chua – dac san Hoa Binh, món đặc sản của Mộc Châu là gà nướng mắc khén. Mắc khén là loại lá được chế biến trở thành gia vị đặc trưng trong những món nướng tại Mộc Châu. Loại gà này có vị cay rất nồng, vì vậy lúc mới thưởng thức món gà nướng này bạn có thể không quen. Tuy nhiên khi ăn đến miếng thứ 4, thứ 5 bạn chắc chắn sẽ thấy món ăn này thật tuyệt vời.

Vị thơm giòn của phần da gà, phần thịt bên trong chín mềm ngọt béo hòa cùng với cái nồng cay của mắc khén. Đặc biệt trong miếng thịt gà nướng còn có vị khói quen thuộc. Khi được nếm thử hương vị này chắc chắn bạn sẽ dễ bị “nghiện” món gà nướng Mộc Châu lắm đấy.

Một số đặc sản khác của Mộc Châu

Sự đa dạng trong ẩm thực Mộc Châu có thể khiến bạn bỏ cả năm ra để thưởng thức và khám phá. Vì ngoài những đặc sản Mộc Châu kể trên, nơi đây còn có vô vàn loại ẩm thực khác nhau.

Cải mèo Mộc Châu

Cải mèo Mộc Châu

Không chỉ có hoa quả và món thịt ngon, Mộc Châu còn có món rau rất đặc biệt. Đó chính là rau cải mèo. Cải mèo là một loại rau dễ bắt gặp ở vùng núi Tây Bắc này. Chúng có màu xanh và khá giống với rau cải đắng của vùng đồng bằng. Tuy nhiên loại cải này chỉ có mùa đông và mùa xuân. Vì thế nếu muốn thưởng thức sự tươi ngon của loại rau này bạn nên đến Mộc Châu vào tháng 10 đến tháng 4 nhé.

Cải Mèo Mộc Châu là một loại rau đặc sản sạch hiếm có, ăn ngon và rất giòn. Vì là giống cải đã được tự nhiên khắt khe chọn lọc, nên cải Mèo có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng khoẻ, chống chịu sâu bệnh rất tốt. Chúng trồng được trên nhiều chất đất, nhất là những đất đồi thấp, thậm chí đất xấu cũng mọc được, đặc biệt cây cải mèo được trồng nhiều ở khu vực 46 Lóng Luông, Vân Hồ, Mộc Châu.

Món rau cải mèo được chế biến khá đơn giản. Chúng thường được chế biến thành món canh hoặc luộc lên rồi chấm với nước mắm. Ngoài ra để thưởng thức hết vị ngon của món ăn này bạn có thể chấm nó với nước tương dầm trứng. Vị rau ngòn ngọt lại hơi đăng đắng, hòa cùng với vị thơm đậm đà của xì dầu, đặc biệt là cái vị béo của trứng. Tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị đặc trưng đầy mê hoặc.

Sữa Mộc Châu

Bạn có thể tìm kiếm từ khóa ẩm thực Mộc Châu, sẽ không bao giờ thiếu sữa. Sữa Mộc Châu từ lâu là một loại thực phẩm làm nên thương hiệu nổi tiếng. Sữa tươi nguyên chất Mộc Châu được lấy ra bởi những đàn bò được chăn thả và chăm sóc chu đáo. Sữa Mộc Châu thuần khiết ngọt ngào, tươi mát và đầy dinh dưỡng. Đây chắc chắn sẽ là một thức quà phù hợp để bạn mang về làm quà cho người thận yêu.

Sữa tươi Mộc Châu nguyên chất được tuyển chọn từ những con bò sữa khỏe mạnh, đảm bảo bảo vệ sinh, an toàn. Sữa tươi Mộc Châu chia làm 2 loại là sữa thanh trùng và sữa tiệt trùng trong đó phân thành loại không đường và có đường, ít béo… dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Để đáp ứng với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, sữa Mộc Châu cũng được chia thành sữa chua ăn và sữa chua uống. Trong đó phân làm 2 loại sữa chua có và không có đường với nhiều hương vị khác nhau như: loại thường, vị nha đam, nếp cẩm, hay trái cây đủ vị cho người ăn nhiều cảm giác lạ miệng với từng muỗng sữa chua đặc sệt, thơm ngon. Ngoài việc mua thức quà này về cho gia đình bạn bè thì cũng có nhiều du khách lựa chọn mua sữa chua không đường để làm hỗn hợp đắp mặt nạ dưỡng da hiệu quả, nhất là chị em phụ nữ.

Rượu ngô Mộc Châu (rượu Mộc Sa)

Nếu đến Mộc Châu và muốn thử hết đặc sản nơi đây bạn không thể bỏ quên rượu ngô. Rượu ngô Mộc Châu là loại rượu được ủ rất công phu. Trải qua nhiều năm tháng mới có được một hũ rượu ngô tuyệt hảo. Tuy nhiên đặc trưng của rượu vùng cao là nó rất mạnh. Vì vậy bạn không nên thử quá nhiều nhé. Đặc biệt với dân phượt phải lái xe đường xa, việc thử dù chỉ 1 chút rượu trước khi cầm lái cũng khá nguy hiểm đấy.

Ẩm thực Mộc Châu đúng là một chủ đề bất tận để khám phá. Vậy để đến Mộc Châu thưởng thức ẩm thực nơi đây thì bạn không thể bỏ qua bài viết kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mà Click đã dày công tổng hợp giúp bạn. Chắc chắn nó sẽ là cuốn cẩm nang bổ ích đồng hành cùng bạn trong khoảng thời gian sắp tới.

Nguồn: Clickladi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội