Những món ăn độc đá – lạ mắt – thơm ngon trong nền ẩm thực Châu Âu

Những món ăn độc đá – lạ mắt – thơm ngon trong nền ẩm thực Châu Âu

Nền ẩm thực Châu Âu rất đa dạng, phong phú. Trải qua rất nhiều thế kỷ, nền ẩm thực các nước Châu Âu không ngừng cải thiện các món ăn. Những món ăn ngon không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng, đầu bếp năm sao. Rất nhiều món ăn ngon được các đầu bếp tại gia chế biến. Bạn đừng nghĩ những đầu bếp tại gia này nấu ăn không ngon. Bạn hãy ném thử các món ăn của họ trên đường phố xem. Bạn sẽ rất bất ngờ về khả năng nấu nướng của họ đó. Những món ăn vừa lạ mắt, độc đáo, thơm ngon không thể bỏ qua khi đến ẩm thực Châu Âu.

Nền ẩm thực  Châu Âu được đánh giá một nền ẩm thực đa dạng. Với nhiều món ăn mang tính độc đáo, không nơi đâu có được. Châu Âu được nhiều đầu bếp lựa chọn làm nơi phát triển sự nghiệp. Ẩm thực Châu Âu mang đến sự nhẹ nhàng, tình tế. Kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu với nhau. Màu sắc của các món ăn đều thống nhất một thể. Nhiều món ăn nhìn độc đáo ngon miệng cũng xuất hiện từ đây. Các món ăn chứa nhiều tâm huyết, sự sáng tạo của đầu bếp.

Sự đa dạng trong nền ẩm thực Châu Âu

Bạn đã bao giờ nghe hoặc thử qua các món ăn phương Tây vừa ngon lại vừa lạ mắt như bánh Macaron của Pháp hay những kiểu mì Ý đặc biệt? Nếu vẫn chưa, mời bạn cùng chúng tôi “dạo một vòng châu Âu” để thưởng thức 2 món vô cùng thú vị này.

Ẩm thực châu âu

Ẩm thực luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với mỗi người chúng ta. Một món ăn được xem là tuyệt hảo khi nó mang đến cho thực khách sự thỏa mãn cả về vị giác và thị giác. Với bài viết này, chúng tôi chia sẻ cùng bạn hai món ăn phương Tây, cũng đồng thời là hai biểu tượng của ẩm thực Pháp và Ý – một Macaron ngọt ngào, xinh xắn và một Pasta tinh tế, sang trọng.

Bánh Macaron – nàng tiểu thư đỏng đảnh

Những người sành ăn thường ví vui rằng Macaron là nàng tiểu thư đỏng đảnh trong vương quốc bánh ngọt của Pháp bởi nó thể hiện được nét tinh tế, sự lãng mạn, điểm cầu kì và cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây. Thời gian đầu mới ra đời, Macaron chỉ xuất hiện trong bữa ăn của giới sành điệu bên cạnh tách trà sang trọng. Ngày nay, loại bánh này đã trở nên nổi tiếng và phổ biến với mọi người dân trên khắp thế giới.

Bánh Macaron là gì?

Macaron là một loại bánh hình tròn có lớp vỏ được làm từ đường bột, đường cát, lòng trắng trứng, bột hạnh nhân và kẹp ở giữa là các loại nhân khác nhau như chocolate, caramel, latte, quả mâm xôi. Để tạo cho bánh có vẻ ngoài nổi bật, người ta thường sử dụng một ít phẩm màu. Ngoài ra, bánh Macaron hiện nay còn được phá cách bởi những tạo hình ngộ nghĩnh như trái tim, ngôi sao…

Nàng thơ macaron

Vì thế, nàng tiểu thư này luôn thu hút sự chú ý, yêu thích của người dân và khách du lịch không chỉ bởi hương vị ngọt ngào mà còn bởi hình dáng ngộ nghĩnh và bắt mắt của nó.

Nguyên liệu làm bánh Macaron

Những nguyên liệu để làm nên loại bánh biểu tượng của Pháp thực sự không quá cầu kì hay khó tìm. Thế nhưng để tạo nên một sản phẩm khiến thực khách nhớ mãi thì lại không hề đơn giản. Từ khâu đánh bột, thêm gia vị, cho màu đến cách nướng bánh, căn chỉnh thời gian đều cần đến sự tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối của người đầu bếp.

bánh Macaron ẩm thực châu âu

Macaron ngon khi có lớp vỏ giòn tan nhưng vẫn giữ được độ xốp nhất định, nhân ngọt ngào thơm nức lòng, cắn một miếng bánh sẽ thấy chúng hòa quyện vào nhau ngon đến lạ lùng.

Pasta đặc trưng của người Ý

Bánh Macaron với nhiều màu sắc khác nhau tạo nên ấn tượng vô cùng thu hút. Với thực khách Pasta và những điều thú vị ít ai biết

Pasta hay mì Ý là món ăn phương Tây rất quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, đa số mọi người chỉ mới thưởng thức qua kiểu mì Ý truyền thống sợi dài, tròn. Ngoài ra vẫn còn nhiều hình dáng khác rất thú vị, bạn đã biết chưa?

Nguyên nhân khiến Pasta thu hút du khách

Để làm cho món ăn đặc trưng trở nên đa dạng và thu hút khách hàng hơn. Người Ý đã sáng tạo nên một số kiểu Pasta khác với vẻ ngoài ngộ nghĩnh và lạ mắt. Trong số đó nổi bật có mì Farfalle lấy ý tưởng từ hình loài bướm. Mì Shell trông như một vỏ sò. Route lại mang dấp dáng của cái bánh xe trong khi mì Ravioli lại khá giống những chiếc gối hình vuông điệu đà. So với kiểu Pasta truyền thống, các loại mì trên tuy có cách chế biến khác nhưng về cơ bản vẫn là luộc mì và dùng kèm với nước xốt. Farfalle dùng với xốt kem cá hồi. Ravioli ăn cùng xốt thịt phô mai sợi hay Ravioli có thể ăn chung với xốt đậu, cà chua…

Pasta ẩm thực châu âu

Đỏng đảnh nhưng cũng ngọt ngào, dẫu đã rất quen nhưng vẫn mang đến nhiều thú vị. Đó là những gì có thể nói về Macaron và các kiểu mì Ý. Hy vọng bài viết về món ăn phương Tây vừa ngon vừa lạ mắt như trên sẽ giúp bạn có thêm một vài thông tin thú vị về ẩm thực thế giới. Nếu có dịp du lịch đến Pháp hoặc Ý. Bạn đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức món bánh và mì xốt trứ danh này bạn nhé!

Nguồn: Monaudelam.wixsite.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội