Bật mí top 5 làng chài bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

Bật mí top 5 làng chài bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

Về du lịch đảo Phú Quốc, du khách thường nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp, những hoạt động du lịch hấp dẫn trên những bãi biển này, hay những món ăn đặc sản mang hương vị của hòn đảo này. Tuy nhiên, đảo Phú Quốc cũng có những địa điểm rất đặc biệt, bạn có thể tìm hiểu và khám phá thêm. Đó là những làng chài xinh đẹp nơi đây… Đảo Ngọc Phú Quốc, cái tên đã quá quen thuộc với những ai thích du lịch biển đảo.

Đảo Ngọc nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những khu nghỉ dưỡng đẹp hay những điểm “Cảnh Hoàng Hôn Đẹp” trên đảo Phú Quốc. Ngoài ra, không gian yên bình, giản dị của Làng Chài Phú Quốc cũng rất được lòng du khách. Hầu hết du khách ra đảo Phú Quốc đều chỉ biết đến làng chài Hàm Ninh nổi tiếng mà vô tình bỏ qua những làng chài khác cũng yên bình và xinh đẹp không kém. Từ những cái tên quen thuộc (như Cửa Cạn, Gành Dầu) đến những làng chài xa lạ như Rạch Tràm, Rạch Vẹm. Đảo Phú Quốc luôn mang đến cho du khách cảm giác thân quen khó tả.

Khám phá làng chài Rạch Tràm

Hiện nay để đến được làng chài Rạch Tràm không phải điều dễ dàng vì đường khó tìm và khó đi. Tuy nhiên khi đã đến đây, bạn có thể tham gia vào hoạt động khám phá sông Rạch Tràm, bãi tắm núi Hàm Rồng với nhiều điều thú vị.

Cùng con thuyền gỗ nhỏ với sự giúp sức của những mái chèo, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nét đẹp hoang sơ của sông Rạch Tràm, với một bên là rừng Tràm trắng chen lẫn cây họ dầu và cây Sao, còn bên kia là rừng ngập mặn với những cây Cóc Đỏ lòa xòa trên mặt nước lá xanh sẫm, hoa đỏ từng chùm nổi lên trên đám vẹt và đước màu xanh nhạt mép sông.

Khám phá làng chài Rạch Tràm

Đến ngã ba Bắc Cứu, bạn rẽ theo một trong hai nhánh của sông Rạch Tràm để len lỏi đến thượng nguồn, nơi rừng ngập mặn đã dần chuyển thành rừng mây gai, nhum, su ổi… Dừng mái chèo để có những phút đi bộ ngắm các loài phong lan rừng, tận mắt thấy trái bí kỳ nam đang lớn lên cùng tổ kiến và những trái mỏ quạ lủng lẳng trên những cành cổ thụ … là những trải nghiệm không thể nào quên khi đến với làng chài Rạch Tràm.

Khám phá làng chài Hàm Ninh

Sơ lược về làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh tọa lạc dưới chân núi Hàm Ninh thuộc xã Hàm Ninh, đảo Phú Quốc. Hiện lên với những mái nhà bình dị cùng sóng nước biển khơi bên rặng dừa cao vút. Trong gió như tạo nên những bản nhạc giao hưởng giữa biển đảo hùng vĩ. Người dân ở làng chài Hàm Ninh chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt cá. Và là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm khi du lịch Phú Quốc.

Để tới làng chài ở Phú Quốc này xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông. Bạn đi ngược theo hướng Đông Bắc khoảng 20km là tới được làng chài Hàm Ninh. Làng chài vẫn giữ được nét hoang sơ và chưa bị khai thác nhiều bởi các hoạt động du lịch. Bởi vậy mà Hàm Ninh luôn là điểm đến thu hút du khách tại đảo ngọc.

Những trải nghiệm ở làng chài Hàm Ninh

Du lịch làng chài Hàm Ninh bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô. Đắm mình thư giãn cùng làn nước trong vắt, giăng lưới bắt cá, bắt hải sâm, ngọc trai. Và hòa mình cùng cuộc sống chân chất của người dân làng chài nơi đây. Cầu cảng Bãi Vòng là một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thích khi tới Phú Quốc. Chiêm ngưỡng cảnh đẹp, check-in sống ảo hoặc tắm biển ở bãi Hàm Ninh.

Những trải nghiệm ở làng chài Hàm Ninh

Đến với một trong những làng chài ở Phú Quốc này. Du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống khác biệt, tránh xa sự ồn ào và náo nhiệt chốn thành thị. Có thể thể đi dạo bãi biển ngắm cảnh đẹp. Thưởng thức những món ngon đặc sản và chọn mua hải sản làng chài Hàm Ninh về làm quà.

Có dịp tới làng chài Hàm Ninh bạn nên thưởng thức đặc sản. Ghẹ nổi tiếng chắc thịt và có vị ngọt đậm đà đặc trưng được chế biến ngay tại chỗ ăn kèm; với muối tiêu chanh siêu ngon. Ngoài ra, ở làng chài Hàm Ninh còn rất nổi tiếng với gói cá trích ngon rẻ với giá chỉ từ 30.000 đồng mỗi địa. Bạn có thể thưởng thức tại nhiều quán ăn ngon trên làng chài.

Khám phá làng chài Rạch Vẹm

Sơ lược về làng chài Rạch Vẹm

Nhắc tới những làng chài nổi tiếng ở Phú Quốc phải kể tới Rạch Vẹm là nơi sinh sống của hơn 180 hộ dân. Sinh sống với nghề chính là đánh bắt cá, nơi đây có những ngôi nhà nằm san sát nhau. Tại làng chài Rạch Vẹm còn có những khu nhà bè kinh doanh hải sản tươi sống phục vụ nhu cầu của du khách. Người dân làng chài Rạch Vẹm chất phác, hiền lành, mến khách và có cuộc sống giản dị.

Làng chài ở Phú Quốc này cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km về hướng Bắc. Để di chuyển tới làng chài Rạch Vẹm các bạn đi theo đường Hùng Vương kéo dài tới cầu Cửa Cạn. Qua cầu tới ngã tư rẽ phải đi tiếp thấy ngã ba rẽ trái và đi tiếp 5km là tới. Ghé thăm làng chài Rạch Vẹm bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bè của ngư dân nơi đây. Trong đó nổi tiếng nhất là nhà bè Tình Yêu.

Tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ ở nơi đây

Tại làng chài Rạch Vẹm bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và hoang sơ. Có thể đi dạo xung quanh làng chài ngắm cảnh biển xanh, nắng vàng. Những hàng dừa cao vút, phía xa xa là những chiếc thuyền đang neo đậu tạo nên khung cảnh yên bình. Bạn có thể tắm biển tại làng chài Rạch Vẹm nước biển xanh biếc. Và thưởng thức đủ các loại hải sản tươi ngon. Tận hưởng những giây phút thư giãn tránh xa chốn thành thị ồn ào, náo nhiệt.

Tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ ở nơi đây

Có thể thức dậy vào sáng sớm để ngắm cảnh bình minh tuyệt đẹp cũng là một trong những trải nghiệm thú vị. Khi ghé thăm làng chài đẹp ở đảo Phú Quốc này. Cùng chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên yên bình. Tìm hiểu cuộc sống của ngư dân làng chài đánh bắt cả với đầy ắp cá tôm. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi yên tĩnh, cảnh đẹp. Và ăn hải sản ngon ở đảo ngọc Phú Quốc xinh đẹp. Làng chài Rạch Vẹm là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn đó.

Khám phá làng chài Cửa Cạn 

Sơ lược về làng chài Cửa Cạn

Làng chài ở Phú Quốc này nằm cách trung tâm thị trấn Đông Dương khoảng 14km. Đi thẳng theo hướng Bắc là tới làng chài Cửa Cạn. Đến với làng chài nổi tiếng này du khách có thể đi dọc dòng sông. Hoặc tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của ngư dân làng chài nơi đây.

Đối với những bạn ưa khám phá và mạo hiểm, khi tới làng chài Cửa Cạn có thể chèo thuyền kayak dọc sông. Để chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Điều làm nên sức hấp dẫn của làng chài Cửa Cạn đó là dòng sông Cửa Cạn chảy qua rừng nguyên sinh Phú Quốc. Tạo nên cảnh quan đẹp và gần gũi với thiên nhiên trong lành.

Tại làng chài Rạch Vẹm có nhiều cây cầu gỗ du khách có thể đi xe máy hay đi bộ. Để di chuyển tới các địa điểm của làng chài hoặc để chụp hình. Mặc dù có diện tích nhỏ hơn so với những làng chài ở Phú Quốc khác Nhưng Cửa Cạn vẫn có đủ dịch vụ ăn uống phục vụ nhu cầu của du khách ở khu vực phía Bắc của đảo.

Trải nghiệm cùng ngư dân

Một trải nghiệm thú vị khi tới làng chài Cửa Cạn. Đó là bạn có thể cùng ngư dân nơi đây đi đánh bắt cá và ngắm cảnh đẹp nơi đây.

Trải nghiệm cùng ngư dân

Với cách này bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về đời sống sinh hoạt ngư dân sinh sống ở ven sông. Hoặc ngắm nhìn tàu thuyền sau một ngày đánh bắt cả trở về sau nhiều ngày ra khơi. Đặc biệt, từ làng chài Cửa Cạn có cồn cát bị cô lập. Du khách có thể nhìn thấy từ con đường ven biển tới bãi Dài và Gành Dầu.

Khám phá làng chài Gành Dầu

Sơ lược về làng chài Gành Dầu

Làng chài ở Phú Quốc thu hút du khách tiếp theo phải kể tới Gành Dầu. Cách trung tâm thị trấn Đông Dương khoảng 20km là một làng chài có diện tích nhỏ đảo ngọc. Đến với làng chài Gành Dầu du khách sẽ được tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt của ngư dân nơi đây giữa cảnh biển trời yên bình. Đặc biệt, từ làng chài Gành Dầu bạn sẽ được nhìn thấy rất rõ bờ biển Campuchia nằm cách đó khoảng vài km.

Tại làng chài Gành Dầu có một số bãi biển nhỏ thuộc đảo Phú Quốc và từng là nơi mà quân đội Campuchia đóng quân. Đến với làng chài Gành Dầu du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh quen thuộc của ngư dân vùng biển. Đó là hình ảnh quen thuộc của ngư dân vùng biển đánh bắt cá neo đậu tại bến. Hay cảnh ngư dân phơi cá ngoài nắng để làm nước mắm.

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Không chi có cảnh đẹp, đến với làng chài Gành Dầu du khách còn được thưởng thức đủ các loại hải sản tươi ngon do ngư dân nơi đây đánh bắt. Để ăn uống tại làng chài Gành Dầu. Bạn có thể tới nhà hàng Gió Biển cách trung tâm làng chài khoảng 1km, đây là nhà hàng nổi chuyên hải sản tươi sống với giá cả rất rẻ.

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Làng chài Gành Dầu là điểm đến lý tưởng khi du lịch Phú Quốc mà bạn không nên bỏ qua. Du khách không chỉ được tìm hiểu cuộc sống bình dị của ngư dân làng chài mà còn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Những làng chài ở Phú Quốc trên đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng. Để chiêm ngưỡng cảnh đẹp yên bình, hòa mình cùng cuộc sống của ngư dân nơi đây và không quên rinh ảnh đẹp làm kỷ niệm.

Bên cạnh đảo Phú Quốc, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm được nhiều địa điểm du lịch Việt Nam tại trang VFS nhé!

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội