Giai đoạn vượt qua khó khăn, vững bước thành công của nền kiến trúc

Giai đoạn vượt qua khó khăn, vững bước thành công của nền kiến trúc

Có lẽ rằng, niềm vui lớn nhất của mỗi người trong chuyến đi du lịch của mình chính là khám phá nền văn hoá địa phương của một quốc gia/ một vùng đất mới nào đó. Khái niệm về văn hoá, kiến trúc không phải là những điều gì đó quá xa lạ, nó có mặt ở khắp mọi nơi trên mỗi vùng đất, mỗi quốc gia, như ẩm thực, truyền thống, trang phục, ngôn ngữ,..

Tất nhiên, chúng ta không thể không nhắc đến những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng cho mỗi một nền văn hóa khác nhau. Mỗi công trình đều trải qua một hành trình thời gian hình thành nhất định. Qua đó, có thể kể lại những câu chuyện, giai đoạn lịch sử của mỗi đất nước mà chúng đã từng là chứng nhân.

Đặc biệt, sự hiện diện của các công trình kiến trúc nổi tiếng có vai trò đặc biệt quan trọng góp phần làm đa dạng hóa nền văn hóa tại mỗi đất nước. Có một câu nói mà tôi vẫn còn nhớ đến là: “Du lịch chính là thứ duy nhất mà sau này khi mua lại sẽ giúp chúng ta trở nên giàu có hơn, và khi bạn chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tuyệt tác, bạn sẽ thấy quan điểm này hoàn toàn chính xác”.

Thách thức đối với lĩnh vực kiến trúc trong giai đoạn 2020 – 2021

Với tinh thần tự lực, linh hoạt trong điều kiện hoàn cảnh mới, Humphreys & Partners (Việt Nam) đã nỗ lực không ngừng để đạt được những dấu ấn mới trong các công trình kiến trúc năm 2020 của công ty, vượt qua những thách thức toàn cầu bởi đại dịch Covid.

Với sự khó khăn lớn đến từ tự nhiên, cũng như một thách thức lớn đề ra cho ngành cũng như sự phát triển của toàn ngành. Trong giai đoạn 2020 – 2021, đối mặt với vô vàn những thách thức đề ra cho nền kinh tế và đời sống. Nghệ thuật cũng ảnh hưởng không nhỏ và có thể đối mặt với rất nhiều khó khăn trong tương lai. 

Thách thách đối với lĩnh vực kiến trúc trong giai đoạn 2020 - 2021

Công ty đã rất chủ động có các giải pháp tự giải cứu. Nhiều sáng kiến đã được triển khai để khắc phục nhiều nhất tác động tiêu cực của dịch bệnh như áp dụng giờ làm linh hoạt, cắt giảm chi phí, tích cực tìm kiếm khách hàng, thị trường mới, nhanh nhạy nắm bắt cơ hội mới, ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực thiết kế, kinh doanh… Đặc biệt tinh thần đoàn kết trong nội bộ công ty được phát huy mạnh mẽ hơn lúc nào hết.

Tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ đó của HPA đã được ghi dấu bằng sự tin tưởng giao phó của khách hàng. Những dự án kiến trúc mới vẫn được HPA triển khai thành công trong năm 2020. Với sự đâu tư tỉ mỉ về chất lượng cũng như sự sáng tạo trong mỗi sản phẩm. HPA cũng đã đêm đến cho khách hàng những trải nghiệp thú vị nhất; đảm bảo được tính toàn diện cho khách hàng và chính doanh nghiệp.

Cơ hội mới và những đột phá trong năm 2021

Năm 2021 sắp đến gần, kế hoạch tiếp theo của HPA sẽ là củng cố chất lượng đội ngũ nhân viên; đảm bảo mang lại các dịch vụ tốt nhất; tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng, đóng góp nhiều hơn nữa các công trình kiến trúc đẹp cho xã hội. Tìm những cơ hội mới, hướng phát triển mới trong điều kiện dịch bệnh vẫn đang diễn ra phức tạp. Đó chính là nền tảng vững chắc để HPA tiếp tục tiến xa hơn; đóng góp thiết thực vào mục tiêu phòng chống dịch thành công; và phát triển kinh tế hiệu quả của đất nước.

Trong bối cảnh kinh tế – xã hội trong nước và quốc tế có nhiều thay đổi; Việt Nam cần xác định thêm những mục tiêu mới và giải pháp mới để nền kiến trúc phát triển bền vững trong quá trình hội nhập với kiến trúc khu vực và thế giới. Hơn lúc nào hết, các vấn đề phát triển đô thị bền vững, đô thị thông minh; đô thị xanh với các xu hướng kiến trúc sinh thái; chú trọng sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tiết kiệm tài nguyên nguyên thiên, bảo vệ môi trường… trở thành những mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong sự phát triển các quốc gia. Các ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng không ngừng phát triển và ngày càng được ứng dụng sâu rộng.

Cơ hội mới và những đột phá trong năm 2021

Công trình kiến trúc nghệ thuật

Kiến trúc là một ngành nghề mang tính sáng tạo liên tục; không ngừng nghỉ và không giống bất cứ ngành nào khác. Kiến trúc chỉ được gọi là tác phẩm kiến trúc khi nó có giá trị thẩm mỹ; có giá trị nghệ thuật chứ không phải bất cứ công trình xây dựng nào cũng được coi là kiến trúc.

Công trình lấy cảm hứng chủ đạo từ truyền thuyết cá chép hóa Rồng. Bố cục 2 tháp với chiều cao 36-41 và 50 tầng kết hợp với các yếu tố công trình xung quanh; tương ứng với từng cấp độ phát triển của huyền thoại này. Từ cấp độ thấp ở mặt nước được đại diện bởi; công trình tượng cá chép và cầu Rồng bám mặt nước theo chiều ngang.

Cấp độ vươn lên khỏi mặt nước; theo hướng vươn lên các tầng mây với tháp khách sạn và căn hộ du lịch 36 & 41 tầng; có kiến trúc kết hợp phân vị đứng và ngang. Cấp độ cao nhất vụt bay lên trời một cách mạnh mẽ với tháp chung cư 50 tầng; có kiến trúc nhấn mạnh phân vị đứng.

Công trình kiến trúc nghệ thuật mang đậm nét văn hóa

Tháp 50 tầng được tạo hình như một đầu rồng uy nghi và mạnh mẽ; mặt hướng về sông Hàn và miệng ngậm ngọc minh châu; tạo thế “lưỡng long tranh châu” cùng với cầu Rồng. Điểm nhấn đặc sắc của dự án là “viên ngọc minh châu”; đại diện bởi khối kính tròn lấp lánh; cũng là đài quan sát toàn cảnh thành phố trên đỉnh cao nhất của tháp 50 tầng.

Tìm hiểu thêm nhiều thông tin hấp dẫn tại: Tin Tức VFS.VN

Nguồn: tapchikientruc.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội