Đừng bỏ lỡ mùa hoa vàng anh rực nở ở Phong Nha vào tháng 4 nhé!

Đừng bỏ lỡ mùa hoa vàng anh rực nở ở Phong Nha vào tháng 4 nhé!

Vào mùa xuân đến với suối Moọc, khi những bông hoa vàng anh nở rộ, du khách sẽ cảm nhận được hương thơm tỏa ra khắp không gian và chụp những bức hình lưu niệm tinh tế. “Moọc” theo tiếng địa phương có nghĩa là “mọc”, dùng để chỉ dòng nước phun ra từ lòng núi. Nhiệt độ của suối luôn dao động trong khoảng 18 độ. Theo các chuyên gia thăm dò của Hiệp hội Nghiên cứu Hang động Hoàng gia (BCRA), nước trồi lên từ lòng đất ở đây đặc biệt đến mức không thể lý giải được.

Cây hoa vàng anh hay còn gọi là cây hoa vô ưu, là loại cây thân gỗ. Những bông hoa giống “đám cháy rừng” như đỏ tươi và cam. Hoa mọc thành từng chùm và tỏa hương thơm dịu nhẹ không gây khó chịu. Ở Phong Nha, ở suối Moọc có rất nhiều cây vàng anh tự nhiên. Khi dạo bước trên cây cầu tre quanh khu du lịch Suối nước Moọc, bạn đôi khi bắt gặp cây vàng anh đang nở rộ, nó tô điểm khung cảnh núi rừng hoang sơ. Vậy bạn đừng có bỏ lỡ mùa vàng anh nỡ rộ đấy nhé!

Đôi nét về suối Moọc

Cũng là một địa điểm tuyệt đẹp của Quảng Bình, nhưng suối nước Moọc chưa được biết đến rộng rãi như Phong Nha – Kẻ Bàng hay hang Sơn Đoòng. Nhưng suối nước Moọc cũng sở hữu những vẻ đẹp rất riêng làm mê đắm lòng người. Khung cảnh hoang sơ, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là sau sự kiện đoàn làm phim Kong Skull Island dựng phim trường ở đây. Đã biến Quảng Bình là nơi không thể không ghé đến cho những ai đam mê du lịch mạo hiểm.

Đôi nét về suối Moọc

Suối nước Moọc nằm trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh. Cách Phong Nha khoảng 10km về hướng Tây Bắc.

Lộ trình di chuyển: Từ thành phố Ðồng Hới tỉnh Quảng Bình, đi theo nhánh đông đường Hồ Chí Minh về phía bắc khoảng 60km. Bạn sẽ gặp ngã ba Khe Gát. Rẽ tiếp theo nhánh tây, đi thêm khoảng 5km, du khách sẽ đến với suối Nước Moọc.

Mùa vàng anh nở rộ ở suối Moọc

Khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) vốn đã rất nổi tiếng với những hang động kỳ vĩ đầy bí ẩn, những khu rừng nguyên sinh rợn ngợp. Nay lại càng trở nên hấp dẫn hơn khi những chùm hoa vàng anh nở rộ, tô sắc tươi vui cho đất trời.

Mùa hoa vàng anh ở Phong Nha bắt đầu từ cuối tháng 3, đầu tháng tư. Vào dịp này, khi bước chân vào khu du lịch. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương thơm nhẹ nhàng, tươi mát của loài hoa này lan toả khắp không gian.

Hoa vàng anh tập trung nhiều nhất ở khu vực suối nước Moọc. Moọc trong tiếng địa phương có nghĩa là mọc, chỉ dòng nước tự nhiên phun trào từ trong lòng núi. Dòng nước nguồn quanh năm dồi dào, trong vắt và mát lạnh, luôn duy trì trong khoảng 18 độ.

Hiện tượng dòng nước bỗng nhiên “mọc” lên từ lòng đất ở nơi đây rất đặc biệt. Thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà nghiên cứu. Trong đó, Hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh cho rằng, đây là một hiện tượng vô cùng hiếm thấy và đến nay vẫn còn chưa có lời giải.

Hoa vàng anh

Cây hoa vàng anh là một loài cây thân gỗ, mọc tự nhiên ở khu vực suối nước Moọc. Thuộc khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đây là loài cây có nguồn gốc từ Ấn Độ, có tên là Ashoka.

Tương truyền, vào thế kỉ thứ 9 trước Công Nguyên, Đức Phật Thích Ca đã ra đời dưới gốc cây này. Ashoka trong tiếng Ấn có nghĩa là không buồn phiền. Bởi vậy, loài hoa của cây này còn có tên Hán tự là hoa vô ưu.

Hoa vàng anh

Hoa vàng anh nở thành từng chùm lớn, có hương thơm thanh mát. Mỗi chùm hoa có sắc màu đỏ cam rất rực rỡ. Ngắm hoa nở rộ như thắp lửa giữa rừng già. Trong lòng du khách bỗng dâng trào một cảm giác tươi vui, ấm áp, hứng khởi… Có lẽ bởi thế, mà cái tên vô ưu thật sự rất hợp với loài hoa này.

Mùa hoa vàng anh ở Phong Nha vẫy gọi những đàn chim về làm tổ. Sắc hoa đằm thắm cũng báo hiệu mùa xuân đã qua, mùa hè đã tới. Đó cũng là thời điểm mùa du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng bắt đầu trở nên sôi động.

Cùng thưởng hoa, tắm suối

Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa độc đáo này, bạn cần tới suối nước Moọc – nơi có nhiều cây vàng anh sinh trưởng tự nhiên nhất trong Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Cách Tp. Đồng Hới (Quảng Bình) khoảng 60km về phía Tây Nam. Suối nước Moọc là một điểm du lịch rất nổi tiếng.

Được ví như viên ngọc quý ẩn mình giữa núi rừng hoang sơ, đến với suối nước Moọc. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi cảnh sắc thần tiên nơi đây. Con suối trong vắt, mát lạnh len lỏi giữa những tán rừng nguyên sinh đem tới cảm giác khoan khoái, êm đềm. Lập tức xua tan mọi mỏi mệt, ưu phiền.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch suối nước Moọc – Quảng Bình là khoảng từ tháng 3 đến tháng 5. Khi tiết trời mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá. Đồng thời, đây cũng chính là mùa hoa vàng anh ở Phong Nha nở rộ.

Suối nước Moọc là nơi có thảm động, thực vật vô cùng phong phú, đa dạng với nhiều loài chim, thú quý hiếm. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hoa vàng anh, hoa lan rừng và nhiều loài hoa lạ khác.

Sau khi tham quan khu rừng nguyên sinh đẹp như cổ tích. Bạn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị như chèo thuyền kayak, câu cá, chèo thuyền vượt thác, đu dây, tắm suối… Và thưởng thức các món ăn dân dã mang đậm hơi thở núi rừng.

Những kinh nghiệm khi đến với suối Moọc

Không chỉ có vậy, xung quanh khu vực suối nước Moọc còn có rất nhiều địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng khác như: động Thiên Đường, động Phong Nha – Kẻ Bàng, sông Chày – hang Tối, bãi đá Nhảy… đây đều là những điểm tham quan không nên bỏ lỡ.

Khu du lịch suối nước Moọc có 2 loại vé. Bao gồm vé vào cửa 80k/người, với loại vé này, bạn chỉ được phép đi tham quan và chụp ảnh trong khuôn viên suối. Vé trọn gói: 180k/người bao gồm tất cả các dịch vụ vui chơi như tắm suối, chèo thuyền, áo phao, tham gia các trò chơi…

Những kinh nghiệm khi đến với suối Moọc

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, bạn cần chuẩn bị khá đầy đủ cho chuyến đi này. Bởi đây khu du lịch sinh thái nên sẽ không có nhiều hàng quán để phục vụ nhu cầu của bạn. Bạn cần mang theo kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, quần áo bơi và cả đồ ăn nhanh, nước uống…

Cuối cùng, để chuyến du lịch ngắm mùa hoa vàng anh ở Phong Nha được thành công, trọn vẹn. Bạn cần theo dõi thời tiết trước khi lên đường, nếu trời mưa, đường đi khá trơn trượt và nguy hiểm. Đồng thời, bạn cần lưu ý tuân thủ các nội quy của khu du lịch để đảm bảo an toàn. Trang VFS cám ơn các bạn đã đọc bài viết.

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội