Những điều nên làm khi đi du lịch tại Kuala Lumpur

Những điều nên làm khi đi du lịch tại Kuala Lumpur

So với Bangkok của Thái Lan hay Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam thì thủ đô của Malaysia lại là một thành phố rất dễ để khám phá. Tất nhiên, đây cũng là một thủ đô giống với các thủ đô khác trên thế giới. Bao gồm sự đông đúc, náo nhiệt và luôn vội vã. Có quá nhiều thứ để khám phá tại Kuala Lumpur. Hãy cùng bắt đầu danh sách khám phá những địa điểm hay ho, đẹp đẽ nên ghé thăm tại Kuala Lumpur cùng với Vfs.vn nhé!

Không gian xanh bao trùm chính là sự tuyệt vời nhất của thủ đô này. Vừa pha lẫn sự hiện dại và lịch sử làm cho thành phố có phần quyến rũ hơn bao giờ hết. Hãy cùng thỏa sức khám khá những nét văn hóa, lịch sử hay thưởng thức những món ăn đường phố, mua những món quà kỷ niềm để thấy được sự thú vị của Kuala Lumpur.

Ghé thăm tháp đôi Petronas

Tòa tháp đôi 88 tầng này có thể là thứ đầu tiên bạn nhìn thấy khi đến thăm KL. Dù bạn đang leo lên độ cao chóng mặt của tầng 86 hay chỉ nhìn lên công trình kiến ​​trúc bằng thép, tấm kính lấp lánh từ bên dưới thì cũng khó mà ấn tượng được.

Ghé thăm tháp đôi Petronas

Đi thang máy nhanh cao 170 m để chiêm ngưỡng cây cầu trên cao nối hai tòa tháp cao nhất thế giới. Hoặc lên tầng 86 để có được những bức ảnh trên Instagram về đường chân trời tuyệt đẹp của thành phố. Tòa tháp có một trung tâm mua sắm sang trọng ở tầng trệt. Bạn có thể thỏa sức mua sắm và check-in cùng bạn bè tại đây.

Mua sắm ở Central Market

Bất cứ ai đang tìm kiếm đồ thủ công mỹ nghệ địa phương nên dừng lại ở Chợ Trung tâm. Nó được xây dựng vào năm 1888 và ban đầu được dự định là một khu chợ tươi sống. Thế nhưng, bây giờ nó là một trong những nơi tốt nhất để mua quà lưu niệm.

Tòa nhà mang phong cách Art Deco đẹp như tranh vẽ này có hơn 350 cửa hàng và ki-ốt. Mọi thứ từ đồ trang sức và đồ trang sức của Malaysia đến nghệ thuật, đồ trang trí và đồ trang trí nội thất đều được bày bán tại đây. Ngay cả khi bạn không đến đây để mua sắm thì bạn cũng nên đến để ngắm nghía. Bên cạnh đó, đây cũng chính là giây phút tận hưởng một nửa ngày tham quan khi kết hợp với khu phố Tàu gần đó. Đặc biệt, nếu bạn cảm thấy đói, hãy đến tầng lửng để thưởng thức một loạt các món ăn địa phương. Đảm bảo các món ăn cũng sẽ rất hợp với khẩu vị của bạn cho mà xem.

Thiên đường ăn uống ở đường Jalan Alor

Ẩm thực là một lợi thế lớn của Kuala Lumpur. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những nhà hàng đường phố mọc lên rất nhiều. Đến đây, bạ sẽ dễ dàng trải nghiệm ẩm thực của thành phố bắt đầu từ lúc 5 giờ chiều. Các quầy hàng, quán ăn mở cửa vào chiều muộn, bàn ghế được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ những thực khách đói bụng.

Thiên đường ăn uống ở đường Jalan Alor

Vào lúc 5 hoặc 6 giờ chiều, các đường phố càng trở nên đông đúc. Các hàng quán được bày ra tiếp đón khách hàng địa phương và khách du lịch. Sẵn sàng thưởng thức nhiều món ăn Malaysia, Trung Quốc và Thái Lan.

Tham quan động Batu

Hít thở sâu và leo 272 bậc thang lên ngọn núi đá vôi, bạn sẽ được trải nghiệm không gian của động Batu. Đây là nơi có hàng loạt ngôi đền và hang động của đạo Hindu. Vùng đất linh thiêng này sẽ truyền cảm hứng cho bạn và rất đáng để bạn ghé thăm trong nửa ngày.

Bạn cũng sẽ thấy rất nhiều khỉ ở đây. Mặc dù trông rất dễ thương, nhưng chúng nổi tiếng là ăn trộm thức ăn. Do đó, bạn phải cẩn thận với những lon nước ngọt và thậm chí cả máy ảnh. Chúng có thể dễ dàng lấy nó và trèo lên cao, bạn sẽ không thể tìm lại được chúng.

Hang động nằm cách trung tâm thành phố khoảng 13 km về phía bắc. Bạn có thể dễ dàng đến hang động bằng taxi hoặc các phương tiện giao thông công cộng. Quãng thời gian đi bạn cũng có thể ngắm nhìn cảnh quan xung quanh, đảm bảo là đẹp đến mê hồn.

Trả giá ở đường Petaling khi mua đồ

Khu phố Tàu gốc Hoa của Kuala Lumpur là một trong những thành phố tốt nhất. Đây là nơi bạn có thể dễ dàng thách thức khả năng thương lượng của mình khi mua đồ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tản bộ dưới mái hiên xanh bao phủ khắp con phố và chiêm ngưỡng những quầy hàng và ki-ốt. Tại đây, bạn có thể dễ dàng mua sắm mọi thứ  từ áo phông, túi xách đến giày dép, đồng hồ và đồ điện tử. Đặc biệt là hãy chuẩn bị tinh thần để trả giá vì những giá tiền ở đây sẽ được người bán thách thức rất cao. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để thưởng thức các món ăn đường phố ngon nhất trong thành phố.

Trả giá ở đường Petaling khi mua đồ

Làm quen với các bạn lông lá ở vườn chim Kuala Lumpur

Nếu là người yêu thích các loài chim, bạn cần dành thời gian ghé thăm Vườn chim Kuala Lumpur. Đây là nơi nổi tiếng với loài chim bay tự do lớn nhất trên thế giới. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hơn 3000 loài chim khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Có nhiều loài không giới hạn trong lồng, bạn có thể tự do chiêm ngưỡng được những vẻ đẹp của chúng.

Tại đây, khu 1 và khu 2 là khu bay tự do, cho bạn cảm giác như đang băng qua một khu rừng mưa nhiệt đới. Trải nghiệm cảm giác những chú chim đầy màu sắc đang bay lượn trên đầu. Thật thú vị đúng không nào!

Khám phá cuộc sống ngay dưới biển tại thủy cung KLCC

Bắt đầu từ Tháp đôi Petronas, bạn sẽ tìm thấy Thủy cung KLCC. Đây là một thủy cung lớn có diện tích 5.500m2 với 5.000 loài sinh vật dưới nước và trên cạn. Hầu hết chúng đều là những loại sinh vật tại Malaysia và các nước trên thế giới.

Khám phá cuộc sống ngay dưới biển tại thủy cung KLCC

Tại đây bạn có thể quay lại nhiều lần mà không thấy chán. Sự lung linh huyền ảo của những sinh vật trong nước chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy thư thái. Cách bố trí hiệu quả giúp việc khám phá trở nên dễ dàng và thú vị mọi lúc, mọi nơi. Một trong những điểm nổi bật của thủy cung là một đường hầm trong suốt dài 90 mét. Bên trong được hầm bạn có thể nhìn thấy cá mập, cá đuối gai độc và rùa bơi lội xung quanh.

Dạo chơi trong công viên rừng sinh thái Kuala Lumpur

Thành phố với sự đông đúc và nhộn nhịp sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi. Đôi khi bạn chỉ cảm thấy như bạn cần phải tránh xa cuộc sống thành phố đông đúc này. Vì vậy may mắn thay, ở Kuala Lumpur, bạn có thể làm điều này mà không cần rời khỏi thành phố. Công viên rừng sinh thái Kuala Lumpur (trước đây gọi là Khu bảo tồn rừng Bukit Nanas) là một khu rừng mưa nhiệt đới ở giữa thành phố. Đây còn là một trong những khu bảo tồn rừng lâu đời nhất ở Malaysia.

Khám phá một trong những con đường mòn đi bộ nếu bạn không sợ độ cao. Bạn có thể chiêm ngưỡng những ngọn cây và thành phố bên ngoài trên cây cầu dây văng cách mặt đất 200 m. Một ưu điểm nữa là công viên rừng sinh thái Kuala Lumpur không thu vé. Vì thế bạn có thể ngồi đây cả ngày để hít thở bầu không khi trong lành và tận hưởng những điều thú vị nhất tại đây.

Khám phá Brickfields – Đây chính là khu tiểu Ấn của Kuala Lumpur

Ghé thăm Brickfields và hòa mình vào cộng đồng người da đỏ đầy màu sắc của Kuala Lumpur. Chỉ cách ga Sentral LRT vài bước chân. Tại khu vực này luôn tràn đầy năng lượng và âm thanh của nhạc Bollywood. Hầu hết, khắp các con phố đều tràn ngập các cửa hàng bán ly bia lạnh. Khi bạn khám phá khu vực sôi động này, hãy lấp đầy dạ dày của bạn với những món ăn Ấn Độ ngon và rẻ. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá của bạn.

Khám phá Brickfields – Đây chính là khu tiểu Ấn của Kuala Lumpur

Các quán bar dọc đường Changkat Bukit Bintang

Bạn sẽ thấy vui vẻ trên đường Changkat Bukit Bintang. Bởi nơi đây có rất nhiều quán bar, quán rượu và nhà hàng trong vòng một quãng đi bộ ngắn. Khu vực này trở nên sống động và náo nhiệt vào ban đêm. Thế nhưng nếu bạn nghiện bia lạnh, thì nơi đây rất đáng ghé thăm vào ban ngày. Patios tràn ra vỉa hè khiến đây là một nơi lý tưởng để mọi người xem. Vào buổi trưa, bạn sẽ tìm thấy đồ uống ngon bổ rẻ tại đây.

Nguồn: khamphamalay.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội