Tắm mát tâm hồn bằng việc thả hồn với những đồi chè xanh mướt

Tắm mát tâm hồn bằng việc thả hồn với những đồi chè xanh mướt

Du lịch châu Á, dĩ nhiên là những địa điểm thiên nhiên đã trở thành biểu tượng. Không chỉ là châu lục có những vùng đất đẹp và vô cùng thú vị mà đến đây con người còn được thả hồn và những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp nhất. Những đồi chè xanh mướt ở châu Á chính là nội dung được VFS đề cập trong bài viết dưới đây. Nếu ở thành phố ngột ngạt quá thì hãy tận hưởng sự thư thái bằng viêc xách ba lô lên và đi đến những nơi có sự bình yên giữa thiên nhiên. Mùi trà thơm cùng với màu xanh thơ mộng của đồi chè sẽ giúp tâm hồn bạn trở nên thoải mái.

Không thể phủ nhận việc thiên nhiên sẽ tươi đẹp hơn khi được khỏe nhan sắc xanh ngời. Đồi chè cùng vậy, thơ mộng, ngút ngàn và trải dài bất tận. Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ và xanh mướt của đồi chè. Một màu xanh mơn mởn sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn bao giờ hết.

Khám phá nét đẹp của những đồi chè xanh mướt

Theo truyền thuyết, vào năm 2737 TCN, Hoàng đế Shen Nung của Trung Quốc đang ngồi dưới một gốc cây và chờ cung nữ đun nước uống thì đâu bay tới một vài chiếc lá. Không biết là vô tình hay cố ý những chiếc lá lại rơi vào ngay cốc nước của nhà vua. Điều này đồng nghĩa với việc những chén trà thơm ngon cũng được ra đời từ đó.

Mọi người đã quen với việc uống trà. Đây là một trong những thú vui tao nhã không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, Trung Quốc nói riêng, và cả Châu Á nói chung đã trở thành “vùng đất thiêng” của ngọn núi chè lớn nhất thế giới.

Khám phá nét đẹp của những đồi chè xanh mướt

Từ đầu xuân, nhất là từ cuối xuân, trên núi chè đã bắt đầu nở hoa. Trải qua mấy ngày đông giá rét lại bắt đầu mùa thu hoạch mới. Màu xanh bạt ngàn của cả cao nguyên mang đến cho bạn sức sống, màu sắc của mùa xuân và tình yêu của mùa xuân. Màu xanh này không chỉ là vẻ đẹp của núi chè, mà còn mang giá trị, tinh hoa và hương vị riêng của chè.
Mỗi vùng miền cũng sẽ có cách chế biến hương vị chè khác nhau. Màu xanh của chè luôn mang đến cho người thưởng thức cảm giác mát mẻ, thanh khiết. Đó là nơi có khí hậu đặc biệt và những người nông dân địa phương cần cù chịu khó. Thư thái, dạo bước giữa núi chè sẽ giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên và tạo hóa.

Những đồi chè ở châu Á đẹp mê hồn

Ấn Độ là quốc gia sản xuất trà lớn nhất tại Châu Á

Là một trong những quốc gia sản xuất trà lớn nhất Châu Á. Đất nước bên bờ sông Hằng này có rất nhiều núi chè đẹp. Đây là điểm quan trọng thu hút du khách đến đây check in hàng năm. Có lẽ do điều kiện khí hậu, địa chất khác nhau nên hương vị của trà Ấn Độ cũng có những nét đặc sắc riêng. Một số loại trà nổi tiếng ở đây bao gồm Darjeeling, Assam, Nilgiri, Duas, Kangra và Terai.

Ấn Độ là quốc gia sản xuất trà lớn nhất tại Châu Á

Những đồi chè ở Indonesia vô cùng độc đáo

Tất nhiên, nói đến núi chè ở Châu Á, chúng ta không thể không nhắc đến Indonesia. Ở đất nước Sumatra và Java xinh đẹp này, trà đã được sản xuất từ ​​đầu thế kỷ 19. Mặc dù ở đây chủ yếu sản xuất trà đen nhưng cũng có một lượng nhỏ trà xanh. Hiện Indonesia là nước sản xuất chè lớn thứ 5 trên thế giới. Trà ở đây có nhiều hương vị khác nhau và càng ngon hơn khi uống với sữa.

Những đồi chè ở Indonesia vô cùng độc đáo

Nhật Bản nổi tiếng với việc thưởng thức trà đạo

Không chỉ nổi tiếng với phong tục thưởng thức trà đạo, xứ phù tang còn nổi tiếng với núi trà xanh. Đồng thời, những đồi chè ở Nhật Bản được đánh giá là đẹp nhất tại Châu Á. Nếu bạn đang đi trên con đường chỉ để ngắm cảnh, bạn nên đến Wazuka, thủ phủ trà xanh của Nhật Bản. Đồng thời, đừng quên nếm thử vườn trà với những luống trà dài thẳng tắp. Điều này tạo nên sự khác biệt hoàn toàn so với những nơi khác.

Khi đến Nhật Bản với tâm lý uống trà thì phải đến tỉnh Uji là chuẩn. Uju có truyền thống từ năm 1202 và được biết đến là nơi sản xuất trà lớn nhất Nhật Bản. Một số loại trà nổi tiếng như Gyokuro, Sencha, Tamaryokucha và Bancha.

Trung Quốc là vùng có nhiều đồi chè nổi tiếng tại Châu Á

Nếu nhắc đến những núi chè ở Châu Á mà bỏ qua Trung Quốc thì quả là thiếu sót. Giếng Rồng là một trong những vùng sản xuất trà nổi tiếng nhất ở đây. Đây là khu vực nằm ở Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Từ lâu vùng chè đã có truyền thống trồng chè hơn 1.000 năm, ghi dấu ấn riêng trong vùng chè.

Du khách uống một lần nhớ mãi nét độc đáo này đến từ màu xanh ngọc bích của trà. Đi kèm với đó chính là hương thơm dịu nhẹ rất đặc biệt và hình dáng sắc trà. Trong quá khứ, trà Long Tỉnh tại vùng Giếng Rồng được rất nhiều vua chúa “sủng ái”. Và hiện tại, nơi đây như một nơi lưu giữ văn hóa trà lâu đời của người Hoa.

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều đồi chè

Ngoài lúa nước, Việt Nam còn trồng chè rộng rãi. Điều này đã đưa nước ta trở thành một trong những nước xuất khẩu chè lớn nhất thế giới. Đối với du khách, hình ảnh những đồi chè xanh mướt ở khu vực phía Bắc như Phú Thọ, Mộc Châu, Thái Nguyên … chính là động lực vươn lên của họ. Ở Việt Nam, loại trà phổ biến nhất là trà xanh. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu của khách hàng, cũng có nhiều biến thể trà khác nhau ra đời. Cụ thể như trà đem ướp hương hoa sambac Jasminum chẳng hạn.

Việt Nam là đất nước sở hữu nhiều đồi chè

Malaysia có cách uống trà độc đáo

Ở châu Á, Malaysia là nước sản xuất chè với sản lượng rất ít. Các loại trà chính ở quốc gia này là trà đậm và trà không đặc. Thông thường, người dây sẽ sử dụng trà The và trà kéo. Đây là một loại trà sữa nóng truyền thống của Malaysia.

Cái tên “teh tarik” được xuất phát từ giai đoạn pha chế. Thông thường, người pha chế sẽ tiếp tục rót trà vào giữa các ly để tạo thành một lớp bọt dày, sau đó là kem sánh mịn. Bọt càng dày thì trà càng ngon. Tham quan núi chè ở Châu Á cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Điều này không chỉ giúp bạn khám phá thêm nhiều vùng đất mới mà còn biết thêm cách thưởng thức trà của mỗi quốc gia.

Nguồn: Dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội