Di tích quốc gia đặc biệt gọi tên Gành Đá Đĩa

Di tích quốc gia đặc biệt gọi tên Gành Đá Đĩa

Việt Nam có khá nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Song để có thể được gọi là di tích quốc gia đặc biệt thì lại tốn cả một quá trình. Theo thông tin mới nhất hiện nay thì Gành Đá Đĩa đã chính thức được công nhận là một trong những di tích quốc gia đặc biệt. Đây được coi là niềm tự hào của cả dân tộc ta. Và trong tương lai có lẽ Gành Đá Đĩa sẽ còn tiếp tục phát triển và được nhiều người biết đến, không chỉ trong nước mà còn vươn tầm đến nhiều nơi trên thế giới.

Được nhiều người dân cũng như chính phủ hết lòng bảo vệ để giữ vững vẻ đẹp thiên nhiên. Đến nay Gành Đá Đĩa  cũng được coi là một nơi danh lam thắng cảnh thể hiện được hầu hết những nét lịch sử lâu đời mà cha ông ta để lại. Nơi đây thuộc tỉnh Phú Yên, huyện Tuy An, địa điểm tồn tại rất nhiều các di tích trong lịch sử nước ta. Tuy có phần cũ kĩ thế nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn bề ngoài và tinh thần xưa của ông cha ta. Do đó những người dân nơi đây thường rất tự hào khi nói đến huyện Tuy An, Phú Yên.

Di tích quốc gia được xếp hạng

Di tích quốc gia được xếp hạng

Có khá nhiều di tích quốc gia được xếp hạng trong thời điểm này. Điển hình như Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Huế. Ngoài ra còn có Di tích Kiến trúc Nghệ thuật đền An Xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên; di tích lịch sử An toàn khu (ATK) II Hiệp Hòa, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang; Di tích lịch sử căn cứ Cái Chanh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu; Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Lăng mộ và Đền thờ Nguyễn Xí, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An; Di tích Kiến trúc nghệ thuật Đình Hạ Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội; 

Việc đưa những di tích này vào danh sách đề cử cũng nhằm mục đích chính là bảo vệ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lâu đời cra nhân dân ta. Đưa mức sống và chất lượng sống của người dân cao hơn. Và để cho nhiều người có thể tiếp cận cũng như biết đến những di tích lâu đời của ông cha ta. Không chỉ có những người dân trong nước; mà ngay cả những vị khách nước bạn cũng có thể biết đến. Đây cũng chính là niềm tự hào của dân tộc ta. Là con cháu của những người đi trước chúng ta cần phải làm tròn bổn phận trong việc chăm lo tu sửa, bảo vệ và giữ gìn những di tích này.

Di tích được bảo vệ an toàn

Được bảo vệ an toàn

Sẽ có những di tích được mang đến khu vực bảo vệ di tích riêng biệt. Nhằm áp dụng các biện pháp bảo vệ và tu sửa hợp lý. Có thể giữ gìn được nguyên bản gốc trong lịch sử ta. Điều này sẽ dựa trên biên bản cũng như bản đồ khu vực bảo vệ di tích trong hồ sơ. Chủ tịch UBND, Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng đã quy định rõ về nơi có di tích lịch sử; sẽ được ưu tiên và hỗ trợ xếp hạng thực hiện quản lý theo quy chế nhà nước.

Nguồn: Baovanhoa.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội