Văn hóa Mỹ – Những điều bạn không thể bỏ qua khi du lịch Mỹ

Văn hóa Mỹ – Những điều bạn không thể bỏ qua khi du lịch Mỹ

Với các nền văn hóa và bối cảnh khác nhau; có thể rất khó để biết phải nói gì và làm thế nào để hành động mà không xúc phạm ai đó khi ở nước ngoài. “Bị ném” vào một nền văn hóa mới là điều quá sức; nhiều người đối phó với điều này bằng cách hành động hoàn toàn đáng ghét hoặc hoàn toàn dè dặt. Đừng đi vòng quanh văn hóa chủ nhà của bạn trên vỏ trứng. Nhưng đồng thời, hãy lưu ý rằng bạn đại diện cho đất nước quê hương của mình và cố gắng hết sức để tận tâm với những gì bạn nói và làm.

Để giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn một chút trong văn hóa chủ nhà của mình, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo để giúp bạn tránh làm tổn thương cảm xúc của ai đó. Một nguyên tắc chung khi thích nghi với một nền văn hóa mới là: nếu bạn không thấy người dân địa phương làm điều đó; bạn chắc chắn là không nên làm điều đó. Còn cụ thể thế nào dành ngay 3 phút để đọc bài tổng hợp khi đi du lịch Mỹ dưới đây của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu những nét độc đáo của văn hóa Mỹ

Tìm hiểu những nét độc đáo của văn hóa Mỹ

Du khách đặt vé máy bay sang Mỹ không chỉ để du lịch tham quan các danh lam thắng cảnh nổi bật, khám phá những công trình kiến trúc đặc sắc mà hơn hết là tìm hiểu và trải nghiệm lối sống, nét văn hóa giao tiếp lịch thiệp và độc đáo của nhân dân Hoa Kỳ. Để hiểu hơn về nếp sống văn hóa đặc trưng nước Mỹ, du khách nên tham khảo bài viết ngay sau đây của chúng tôi nhé!

Văn hóa chào hỏi trong giao tiếp tại Mỹ

Du khách đi Mỹ cần phải tìm hiểu kĩ nét văn hóa chào hỏi; trong giao tiếp của người dân Hoa Kỳ. Bởi khi bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp người Mỹ sẽ đưa tay phải ra bắt tay trái đỡ lấy khuỷu tay phải. Và quy tắc này áp dụng cho cả đàn ông cũng như phụ nữ nhằm thể hiện sự trân trọng đối với người đối diện. Nếu là một mối quan hệ thân thiết hơn; thì người Mỹ có màn chào hỏi bằng cách ôm và đôi khi là cọ má hoặc hôn nhẹ lên má đối phương. Hành động chào hỏi thân mật này người Mỹ không quan tâm về vấn đề giới tính. Vì đối với họ đây là hành động thể hiện sự tôn trọng và thân thiết.

Tìm hiểu về văn hóa gia đình

Đối với các gia đình tại Mỹ, họ luôn đề cao tính độc lập. Mỗi cá nhân trong gia đình đều phải tập cho mình thói quen tự lập ngay khi còn nhỏ. Người Mỹ luôn đề cao tính nhân quyền, mỗi thành viên đều được tôn trọng và đảm bảo quyền bình đẳng con người như nhau. Một số ví dụ cụ thể như cho các em nhỏ tự đến trường và đi về nhà bằng xe buýt, tự ngủ riêng, mỗi ngày sẽ có giờ tự học tại trường…để thấy được rằng các gia đình ở Mỹ luôn xem trọng và đề cao tinh thần tự lập của mỗi thành viên trong gia đình.

Văn hóa ứng xử nơi công cộng có gì khác?

Du khách sẽ thấy được rõ nét nhất trong nếp sống văn minh của người Mỹ; chính là văn hóa ứng xử nơi công cộng. Cảm ơn, xin lỗi, vui lòng là những từ được dùng nhiều nhất; vì đây là phép lịch sự tối thiếu đối với họ.

Đối với người dân Mỹ, khi lên xuống xe buýt hoặc tàu điện ngầm; họ luôn chào hỏi người lái xe và chắc chắn họ sẽ nhận lại là thái độ vui vẻ từ bác tài. Hơn thế nữa, dù là ở bất cứ đâu, ở mọi độ tuổi, địa vị nào, giới tính; thì ý thức xếp hàng của người Mỹ luôn được thể hiện rõ. Và khi đi vào những nơi có lối vào bằng cửa đẩy,;du khách sẽ thấy được ý thức đứng lại giữ của cho những người đi sau của người Hoa Kỳ.

Văn hóa nơi công cộng ở Mỹ

Văn hóa tiền boa

Việc boa tiền cho phục vụ là điều bắt buộc tại đất nước này. Bởi đây là một trong những thói quen thể hiện phép lịch sự và thân thiện của người Mỹ. Một số nhà hàng ở đây sẽ cộng luôn tiền boa vào hóa đơn và số tiền tip mà người nhân viên nhận được; là khoảng 15% – 20% trên tổng hóa đơn.

Văn hoá ứng xử với người tàn tật, người ăn xin

Du khách đi du lịch Mỹ sẽ thấy được văn hóa ứng xử văn minh của người Mỹ đối với những người ăn xin và người tàn tật ở đây. Những người này sẽ không bao giờ bị chọc ghẹo; luôn được sự nhường nhịn, giúp đỡ của mọi người và các phương tiện giao thông ở Mỹ; đều có thiết kế các bộ phận để hỗ trợ cho người tàn tật và có chỗ dành riêng cho họ. Đa phần những người ăn xin ở đây đều là những người đàn ông thất nghiệp, nghiện rượu. Tuy nhiên họ luôn giữ cho mình nét văn hóa riêng; là không đeo bám hay nài nỉ xin tiền ai; thường thì họ sẽ giơ bảng với dòng chữ “cần giúp đỡ” tại những ngã tư đường.

Khám phá văn hóa ứng xử với thiên nhiên, động vật

Nét văn hóa đặc trưng nước Mỹ được nhắc đến là văn hóa ứng xử với động vật, thiên nhiên của người Mỹ. Người Mỹ rất yêu động vật và tự ý thức, có trách nhiệm cao trong việc bảo vệ môi trường. Nhờ vào công tác tuyên truyền từ chính phủ; cư dân Mỹ không săn bắt những loài động vật hoang dã. Đặt vé máy bay trực tuyến để có cơ hội nhận được tấm vé máy bay giá rẻ; trải nghiệm thú vị xứ sở cờ hoa.

Nguồn: China-airline.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội