Hòn đảo Sulawesi ở Indonesia níu chân du khách bởi điều gì?

Hòn đảo Sulawesi ở Indonesia níu chân du khách bởi điều gì?

Indonesia được biết đến là quốc gia sở hữu hàng trăm nghìn hòn đảo lớn nhỏ. Vì thế, nguồn du lịch chủ yếu ở đất nước này đều đến từ biển đảo. Ngoài hòn đảo Bali xinh đẹp hay thung lũng Baliem bí ẩn thì khách hàng còn được đắm mình trong dòng nước xanh biếc của Hòn đảo Sulawesi. Tuy không được nổi tiếng như Bali, nhưng hòn đảo này vẫn thu hút du khách theo một cách riêng. Đây là một trong những địa điểm tuyệt vời mà bạn phải chạm đến trong hành trình du lịch Indonesia của mình.

Sulawesi sở hữu danh thắng cách thiên nhiên tuyệt đẹp. Vậy Sulawesi ở Indonesia níu chân du khách bởi điều gì? Trong bài viết dưới đây, VFS xin gợi ý một số hoạt động hấp dẫn nếu khách hàng có dự định du lịch tại đây.

Trải nghiệm lặn biển trên hòn đảo Sulawesi ở công viên quốc gia Bunaken

Đảo Sulawesi ở Indonesia được chia thành Sulawesi, Bắc Sulawesi và Trung Sulawesi. Điều đó có nghĩa là việc đi lại có thể mất nhiều thời gian hơn. Thưng điều đó cũng có nghĩa là bạn nên khám phá ở đây bởi có rất nhiều nơi và mỗi vùng đều có hương vị đặc trưng riêng.

Du khách khi tham gia du lịch Indonesia thường biết đến thủ đô Bali, Sumatra hay Jakarta. Thế nhưng trong số hàng nghìn hòn đảo này phải kể đến Sulawesi. Du khách có thể ghé thăm địa điểm xinh đẹp này. Điểm đầu tiên bạn nên đến là Vườn quốc gia Bunaken. Nơi đây từng là một làng chài nhỏ hoang sơ. Cùng với sự nỗ lực của người dân và chính quyền địa phương, Bunaken đã trở thành điểm lặn hấp dẫn nhất thế giới.

Trải nghiệm lặn biển trên hòn đảo Sulawesi ở công viên quốc gia Bunaken

Vườn quốc gia Bunaken có diện tích 90.000 ha. Công viên này đã giành được giải thưởng “Điểm đến du lịch của ngày mai” vào năm 2003. Đồng thời, nơi này trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch của châu Á. Bunaken là một điển hình về phát triển du lịch bền vững. Bởi sự kết hợp bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và văn hóa của người dân nơi đây. Vì vậy, Bunaken được coi là khu dự trữ sinh quyển lớn nhất thế giới, với hơn 1.000 loài cá và 350 loài san hô.

Khám phá thủ phủ Manado

Manado là thủ phủ của bang Sulawesi, được mệnh danh là xứ sở của dừa. Nơi đây có hơn 25 triệu cây dừa và dân số chỉ hơn 600.000 người. Từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, Manado thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm. Vì thế, các khu mua sắm tấp nập ra vào, việc buôn bán của người dân địa phương cũng vô cùng thuận lợi. Điều tuyệt vời là từ bất kì chỗ nào du khách cũng có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh đẹp của Manado. Bởi hầu hết các địa điểm đều nằm dọc theo bãi tắm chính của thành phố,

Mạng lưới giao thông ở đây cũng rất thích hợp cho du khách tham quan các địa điểm du lịch. Nhưng Manado lại thu hút nhiều khách du lịch nhất đến với hoạt động lặn biển ở đây. Đối với những du khách thích lặn biển, không chỉ các bãi biển của thành phố mà còn có Manado Tua, Siladen, Mantehage, Nain và Bunaken. Các bãi biển trên đảo là một thiên đường thực sự. Đây cũng là nơi có hệ sinh thái đa dạng nhất trong ngành du lịch của Indonesia.

Chiêm ngưỡng Hồ trên hòn đảo Sulawesi 

Hồ Tanado là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở phía bắc đảo Sulawesi. Tọa lạc ở độ cao 600 mét và có diện tích hơn 4.000 ha. Hồ Tanado được bao quanh bởi dãy núi Tampusu và Lembena ở Kaweng, tạo nên một bầu không khí lãng mạn thu hút khách du lịch. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp cảnh những con thuyền đánh cá. Hình ảnh ngư dân quăng chài lưới sống động và chân thực.

Chiêm ngưỡng Hồ trên hòn đảo Sulawesi 

Theo kinh nghiệm đi du lịch ở Sulawesi của nhiều người, bạn nên ghé thăm hồ Matano. Hằng năm, tại hồ này diễn ra lễ hội quốc tế thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đến du lịch. Các lễ hội trên hồ Matano được tổ chức tại phía Đông Luwu, phía nam Sulawesi. Lễ hội quốc tế hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến thưởng ngoạn vẻ đẹp của thiên nhiên. Du khách sẽ tham gia đạp xe, chạy bộ, bơi lội và các cuộc thi khác. Chắc chắn rằng du khách sẽ có những kỷ niệm khó quên khi đến đây du lịch.

Nguồn: Dattour.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội